Con không muốn đi ngủ vì còn say mê giải Toán

Tiêu biểu - Xuất bản ngày 02/03/2024

Bản thân mình đam mê học Toán. Khi nghe bác Gấu giới thiệu về toán AOPS của MVSM, tình yêu Toán trỗi dậy, hỏi ý kiến con trai đồng ý là triển khai đăng ký luôn cho con vào lớp BA2.

 

Khỏi phải nói, con trai vốn đã yêu môn Toán từ trước, ngay sau buổi học đầu tiên, con mê mẩn làm bài tập, mẹ bảo đi ngủ mà không đi. Con còn bảo “Con sắp phát điên rồi, con không thể dừng làm bài tập được” vì bài tập được thiết kế quá hấp dẫn.

Toán AOPS đúng như cái tên “Nghệ thuật giải quyết vấn đề”, các kiến thức Toán khô khan được truyền tải qua những câu chuyện thú vị. Bạn nhỏ nào cũng mê cướp biển. Khi cướp biển biết vận dụng Toán học để tính toán số lượng và độ dài của các thanh gỗ để làm thuyền thì đúng là Toán học đã ngấm vào các con 1 cách tự nhiên như vậy. Sau mỗi bài học là con được làm thêm nhiều bài tập từ dễ đến khó, mỗi một bài tập giải được là mở khoá đến trò chơi nên con rất say mê làm.

 

Bài nào không hiểu con lại mở video hướng dẫn của thầy Richard Rusczyk ra nghe lại. Bố mẹ gần như chỉ ngồi cùng con để con làm bài tập, không giải thích gì vì có giải thích con bảo con không hiểu.

 

Nghe thầy giảng nhiều con yêu thầy từ lúc nào không biết. Khi bố mẹ hỏi con là trong tất cả các thầy cô giáo con học từ bé tới giờ con thích thầy cô nào nhất? Con bảo con thích thầy Richard Rusczyk nhất vì thầy rất ngầu.

 

Không chỉ làm bài tập, con còn được chơi trò chơi trí tuệ rất thú vị theo level và con được thỏa trí tưởng tượng khi thiết kế icon account của con. Bạn nhỏ nào cũng thích chơi nên kiểu vừa học vừa chơi như này con mê lắm.

 

Con vẫn đang học song song 1 trường tư Việt Nam và Minh Việt. Dù con không làm bài tập về nhà của trường tư nhưng điểm thi môn Toán trên lớp lúc nào cũng điểm 10. Mình thấy học AOPS giúp con tư duy Toán rất tốt, không tốn nhiều thời gian học mà hiệu quả vẫn cao.

 

Gia đình biết ơn bác Gấu và các thầy cô MVSM rất nhiều, bé nhà mình không chỉ được học chương trình Toán quá hay mà chi phí bỏ ra thực sự rất rẻ so với những gì nhận được. Mong nhiều bố mẹ biết đến AOPS, biết đến trường Toán Minh Việt để các con được học Toán say mê, để các con được nuôi dưỡng tình yêu với Toán học.

Nguồn: Phụ huynh Quang Trung – group Trường Toán Minh Việt MVSM